Thứ Tư, 13 tháng 8, 2008

Chìa khoá để thay đổi cuộc đời

Bạn chỉ có thể lựa chọn một trong hai điều sau:

hoặc thụ động đón chờ những điều sẽ xảy đến

hoặc chủ động tạo ra tương lai cho chính mình.

Còn tất cả những người thành công tôi biết đều đã chọn: Sự Chủ Động.

Hãy đọc và suy ngẫm về thông điệp chứa đựng trong đoạn sau:

TÔI LÀ AI?

Image Tôi ở đâu ư? Tôi luôn đồng hành cùng với bạn, trong bạn. Tôi có thể trở thành người trợ giúp đắc lực của bạn nhưng cũng có thể là sự cản trở, là gánh nặng lớn nhất của bạn. Tôi sẽ nâng bạn đến thành công hoặc biến bạn thành kẻ thất bại. Tôi luôn bên bạn và làm theo ý muốn của bạn.

Điều khiển tôi là một việc dễ dàng, nhưng bạn phải kiên quyết với tôi. Cho tôi biết thật chính xác bạn muốn ứng phó với một vấn đề nào đó ra sao, rồi sau một vài lần thực hiện tôi sẽ tự động thực hiện đúng như vậy. Tôi là bạn của những bậc vĩ nhân và cũng là bạn thân của những người ti tiện, đớn hèn. Ở những người vĩ đại, tôi cùng họ tạo nên những điều vĩ đại. Ở những ai chủ bại, tôi ra tay đẩy họ đến đường cùng, mà chính họ không hề hay biết.

Tôi không phải là một cái máy, dù vậy, tôi hoạt động với độ chính xác cao hơn của một cái máy, cộng thêm trí thông minh của chính bạn. Bạn có thể sử dụng tôi để đạt tới thành công hoặc tự hủy hoại mình. Vì với tôi hai điều đó không có gì khác biệt, chẳng có gì quan trọng.

Hãy nắm lấy tôi, huấn luyện tôi, kiên quyết với tôi, rồi tôi sẽ đặt cả thế giới dưới chân bạn. Hoặc hãy dễ dãi, nuông chiều tôi - rồi tôi sẽ tiêu diệt bạn.

Image


Vậy tôi là gì mà quan trọng đến thế?

Tôi chính là THÓI QUEN của bạn đấy.

Sean Covey - tác giả nổi tiếng với bestseller "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt"

Số phận có thay đổi được không?

Tất cả những nhà nghiên cứu về thành công đều nói là có thể. Họ đã viết ra hàng loạt các quyển sách nói về cách tạo ra tương lai theo ý muốn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về họ - những người mà chúng tôi gọi là những chuyên gia thay đổi cuộc đời:

NHỮNG CHUYÊN GIA THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

Và đây là phần trả lời của những người Việt:

CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN SỐ PHẬN

Vậy thì làm thế nào để thay đổi số phận và tạo ra tương lai theo ý mình?

Sau một thời gian nghiên cứu, Chương trình đã tìm được công thức thay đổi số phận:

Image

Nhận xét của Chương trình:

Muốn thay đổi được số phận, bạn phải bắt đầu từ việc thay đổi những yếu tố gốc rễ nhất. Và chìa khoá để thay đổi cuộc đời là:

Image

Nếu bạn muốn có một tương lai thành công, thì đây là điều bạn nên làm đầu tiên:

Image


Hãy xem lại Mục các quy luật ảnh hưởng để kiểm chứng lại chìa khoá để thay đổi đó:

Image Image


Còn những người Việt thành công nói gì về quan điểm này?

Liệu chìa khoá thay đổi cuộc đời này có đúng với người Việt Nam hay không?

Chương trình sẽ phỏng vấn và đưa lên ý kiến của những người Việt thành công trong các bài viết tới.

Chúc các bạn sớm tìm được con đường đi đến thành công của mình!

Không có nhận xét nào: