Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008

Nhận thức bản thân

Trong tác phẩm How to be your own Best Friend (Cách để trở thành người bạn tốt nhất của chính mình), Mildred Newman và tiến sĩ Bernard Berkovitz đã đặt ra một câu hỏi ý nghĩa: Nếu chúng ta không yêu được bản thân mình thì thử hỏi chúng ta lấy đâu ra tình thương yêu cho người khác?” Ta không thể cho ai thứ gì bản thân ta không có. Kinh Thánh nói rằng “Hãy yêu người như yêu chính bản thân mình.”


Trong tất cả các khả năng mà Đấng tạo hoá ban cho ta, khả năng chọn cho mình một con đường như mong muốn là khả năng lớn nhất.

Bạn phải chấp nhận chính mình trước khi có thể thực sự yêu thích một ai khác hoặc trước khi có thể chấp nhận việc mình xứng đáng có được thành công và hạnh phúc.

Nhận thức đúng về bản thân chính là bước khởi đầu để có được thành công lẫn hạnh phúc.

Không có nhận xét nào: